Forsíđa
Um skólann
Stefna Stórutjarnaskóla
Grunnskólinn
Tónlistarskólinn
Leikskólinn Tjarnaskjól
Foreldrafélagiđ
 
Námsvísar
Stundaskrár
Skóladagatal
 
Nemendur
Starfsfólk
Matseđill
Skólaráđ
Grenndarvitund
Umhverfi og lýđheilsa
 
Greiđslur til skólans
Sundlaug
Símanúmer
Tenglar
Vefpóstur
 
Önnur starfsemi
Eyđublöđ


 
31. ágúst 2018 11:51

Gaman saman í Stórutjarnaskóla

Vinsamleg tilmćli um notkun snjalltćkja

Föstudaginn 24. ágúst heilsađi fyrsti skóladagurinn okkur bjartur og fagur í Stórutjarnaskóla. Spenningur og tilhlökkun leyndu sér ekki, jafnt hjá stórum sem smáum,  jafnt hjá starfsmönnum sem nemendum. Hver ţekkir ekki ţessa góđu tilfinningu ađ hausti ađ hitta alla kunningjana aftur, hefja nýtt verk og koma lífinu aftur í fastar skorđur. Ţessi fyrsti dagur leiđ áreynslulaus viđ ýmis konar leik og störf, og var liđinn áđur en viđ vissum af. Umsjónakennarar ákváđu ađ mćlast til ţess í upphafi skólaársins ađ nemendur komi ekki í skólann međ snjallsíma fyrsta mánuđinn og eru ađ vonast til ađ ţađ geti haft margvísleg jákvćđ áhrif á félagsleg tengsl, virkni og líđan ţeirra. Fyrir ţessu liggja nokkur rök sem er sjálfsagt ađ skýra og vert er ađ hugleiđa fyrir hvern og einn. En međ ţessu ćtti ađ aukast svigrúm til félagslegra samskipta í frímínútum og skólabíl ţar sem margir hverfa inn í sýndarveruleika í stađ ţess ađ leika sér eđa spjalla saman.

 

Ýmsar rannsóknir á notkun snjalltćkja gefa vísbendingu um breytingu á líđan og hegđun unglinga sem veldur áhyggjum hjá m.a. sálfrćđingum og kennurum. Áhyggjurnar beinast m.a. ađ ţeim tökum sem tćkiđ/öppin virđast ná á börnunum. Allt of hátt hlutfall barna er fariđ ađ verja mörgum klukkutímum á dag viđ tölvu/snjalltćki, bćđi í skóla og frístundum. Auđvitađ eru ţau stundum ađ nota tćkin sér til gagns og í félagslegum tilgangi. En fćst börn og unglingar hafa ţroska eđa getu til ađ takmarka sjálf notkun sína á snjalltćkjum og ţau gera sér heldur ekki grein fyrir mikilvćgi annarra ţátta fyrir ţroska sinn. Sá tími sem viđ erum “inni” í tćkjunum ţýđir ađ á međan erum viđ fjarverandi úr öđru sem er okkur bráđnauđsynlegt til ađ ţroskast eđlilega.  Viđ tökum ţennan tíma t.d. frá innihaldsríkum samrćđum, lestri bóka, hreyfingu og samveru og missum ţar međ af nauđsynlegri örvun sem viđ ţurfum á ađ halda. Og börn á viđkvćmu ţroskakeiđi fá ekki ţann tíma til baka til ađ lćra ýmsa hćfni, t.a.m. málţroska, tilfinningagreind og félagsţroska.

 
Viđ fáum sömu skilabođ hvađ varđar stöđu íslenskunnar. Um ţessar mundir er stór íslensk rannsókn í gangi ţar sem vísbendingar eru uppi um alvarlega hnignun móđurmálsins í samfélaginu. Ţar snúast áhyggjurnar ekki bara um stöđu tungumálsins heldur líka okkur sem notum ţađ. Venjulegur Íslendingur á ađ geta talađ móđurmál sitt reiprennandi, án ţess ađ skorta orđ.  Hann á ađ geta tjáđ tilfinningar sínar og átt í innihaldsríkum samrćđum án ţess ađ ţurfa ađ grípa til enskra orđa.  Ensk orđanotkun og ensk setningaskipan sćkja hins vegar hratt inn í máliđ um ţessar mundir í föstum takkti viđ aukna notkun hinna svo kölluđu “snjalltćkja”. 

 
Í Stórutjarnaskóla langar okkur ađ spyrna viđ fótum, viđ viljum standa međ móđurmálinu okkar og viđ viljum standa međ ţjóđinni.  Viđ biđjum ţig lesandi góđur ađ ígrunda ţessi mál vel og velta ţví fyrir ţér hvort ţú vilt ekki ganga til liđs viđ okkur í ţessari baráttu. Helst af öllu viljum viđ ađ nemendur okkar verđi međvitađir um kosti og galla snjalltćkja. Viđ getum vissulega nýtt tćknina til frábćrra verkefna og ţekkingaröflunar, en hún getur líka veriđ skađleg sé hún ekki notuđ á réttan hátt.

 
Ađ nokkrum tíma liđnum munum viđ óska eftir samtali viđ nemendur og foreldra um framhaldiđ, hvernig til hefur tekist o.s.frv.    Meira um ţađ síđar.

 
Međ ósk um farsćlt samstarf í vetur,
Starfsfólk Stórutjarnaskóla  


Til baka



SKRIFAĐU ÁLIT ŢITT

Fyrirsögn

Álit

Hvađ er 2+3?

Undirskrift 



SENDA ÞESSA FRÉTT Í TÖLVUPÓSTI

Netföng viðtakenda:


  

Skilaboð

Hvađ er 2+3?

Nafn sendanda:


yfirlit frétta


SMŢMFFL
2627282930311
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30123456
September 2018

16. okt. 2018

Norrćna skólahlaupiđ


5. okt. 2018

Menningarstund


21. sep. 2018

Samrćmd próf í 4. og 7. bekk


12. sep. 2018

Gönguferđ á Hálshnjúk


5. sep. 2018

Vistheimt í verki


31. ágú. 2018

Vinsamleg tilmćli um notkun snjalltćkja


28. ágú. 2018

Skólasetning


24. ágú. 2018

Á íslensku má alltaf finna svar