ForsÝ­a
┴ d÷finni
Um skˇlann
Stefna Stˇrutjarnaskˇla
· Ein stofnun - ■rÝr skˇlar
· Sam■Štting skˇlastiga
· Samstarf heimilis og skˇla
· Umhverfis- og lř­heilsustefna
· JafnrÚttisstefna Stˇrutjarnaskˇla
· Umgengni og skˇlareglur
· A­l÷gun og ˙tskrift
· SÚrfrŠ­i■jˇnusta
· Lestrarstefna
· Um nßmsmat
· Forvarnir
· Eineltisߊtlun
· ┴f÷ll og vi­br÷g­ vi­ ■eim
· Heilsuvernd nemenda
· Hef­ir Ý skˇlastarfi
· Bˇkasafn
· M÷tuneyti
· Um mat ß skˇlastarfi
· ┴Štlun um sjßlfsmat
· Starfsmanna- og endurmenntunarstefna
· Persˇnuverndarstefna
Um breytt nßmsmat
Leikskˇlinn
Grunnskˇlinn
Tˇnlistardeild
ForeldrafÚlagi­
 
NßmsvÝsar
Stundaskrßr
Skˇladagatal
Ůrˇunarstarf
 
Nemendur
Starfsfˇlk
Matse­ill
Grenndarvitund
Umhverfi og lř­heilsa
 
Grei­slur til skˇlans
Sundlaug
SÝman˙mer
Vefpˇstur
 
Ínnur starfsemi
Ey­ubl÷­


 

Eineltisߊtlun

 

Hva­ er einelti? 

  • Einelti er sÝendurteki­ ßreiti e­a ofbeldi, lÝkamlegt e­a andlegt sem střrt er af einstaklingi e­a hˇpi og beinist a­ ßkve­num a­ila sem ekki getur vari­ sig.
     
  • Einelti er markviss misbeiting valds ■ar sem reynt er a­ ni­urlŠgja ■olandann.

 
Einelti birtist Ý řmsum myndum svo sem:

  • sÝendurtekinni strÝ­ni
     
  • ni­urlŠgjandi athugasemdum og s÷gus÷gnum
     
  • fÚlagslegri h÷fnun
     
  • valdbeitingu bŠ­i gagnvart ■olanda og eigum hans
     
  • mis■yrmingum, svo sem sp÷rkum og barsmÝ­um

 
GagnkvŠm ßt÷k, strÝ­ni og ßrekstrar milli jafningja teljast ekki til eineltis.

 

 

VÝsbendingar um einelti

 
Barn sem ver­ur fyrir einelti segir yfirleitt ekki frß ■vÝ. ┴kve­in atri­i Ý fari barnsins benda hins vegar til eineltis. T.d. ■egar barni­:

  • vill ekki fara Ý skˇlann, mŠtir of seint e­a skrˇpar
     
  • for­ast ßkve­nar a­stŠ­ur Ý skˇlanum, t.d. leikfimi og sund
     
  • skortir einbeitingu og fer a­ ganga verr Ý nßmi
     
  • sřnir vanlÝ­an en vill ekki segja af hverju, kvartar frekar um h÷fu­verk, magaverk, missir sjßlfstrausti­ e­a sřnir ˇvŠntar skapger­arbreytingar
     
  • breytir svefn- og matarvenjum
     
  • er eitt og hefur ekki fÚlagsskap annarra
     
  • kemur heim me­ skemmdar eigur
     
  • er me­ marbletti og skrßmur sem ■a­ getur ekki ˙tskřrt

 

 

Hvernig mß fyrirbyggja einelti?

  • gera ■arf b÷rnum grein fyrir ■vÝ hva­ einelti er og hva­ ■a­ hefur Ý f÷r me­ sÚr fyrir ■olandann
     
  • efla ■arf me­ b÷rnum grundvallar dygg­ir eins og vinßttu, sßttfřsi, sanngirni, gˇ­vild og umbur­arlyndi.
     
  • kanna reglulega hvernig nemendum lÝ­ur Ý skˇlanum
     
  • fylgjast me­ samskiptum nemenda

 

 

Hlutverk starfsmanna skˇla

 
Allir starfmenn skˇlans ■urfa a­ vera vakandi fyrir velfer­ nemenda, vera ■eim gˇ­ fyrirmynd Ý daglegri umgengni og gera vi­vart og breg­ast vi­ ˇŠskilegri heg­un m.a. ef grunur vaknar um einelti.  Ofbeldi er heg­un sem aldrei er hŠgt a­ lÝ­a og ber a­ tilkynna foreldrum barna um ÷ll slÝk tilvik.

 

Hlutverk foreldra

 
Foreldrar ■urfa a­ vera vakandi yfir lÝ­an, nßmsgengi og fÚlagslegri st÷­u barna sinna og hafa samband vi­ skˇlann ef grunur um eitthva­ ˇe­lilegt vaknar.

 

Hlutverk nemenda

 
Nemendur ■urfa a­ taka afst÷­u gegn einelti og ofbeldi og breg­ast vi­ ■vÝ me­ ■vÝ a­ lßta vita ef ■eir ver­a varir vi­ slÝkt.

 

┴byrg­

 
Ef upp kemur einelti e­a anna­ ofbeldi Ý skˇlanum eiga umsjˇnarkennari og skˇlastjˇri a­ vinna a­ lausn mßlsins og hafa samband vi­ foreldra. Leita skal a­sto­ar skˇlasßlfrŠ­ings og annars fagfˇlks eftir ■÷rfum. Anna­ starfsfˇlk, foreldrar og nemendur geta a­sto­a­ vi­ lausn mßla. Vakni grunur um einelti e­a ofbeldi ß strax a­ lßta umsjˇnarkennara vi­komandi nemenda vita. Umsjˇnarkennari nemanda sem or­i­ hefur fyrir einelti ber ßbyrg­ ß a­ koma upplřsingum um mßli­ til kennara, annars starfsfˇlks og foreldra.

 

Skrßning

 
Skˇlastjˇri skal sjß um a­ skrß upplřsingar um ÷ll eineltis- og ofbeldismßl. Ůar komi fram lřsing ß hvernig teki­ var ß mßlinu, hvernig ■a­ leystist og hverjir eiga a­ fylgja mßlinu eftir. Umsjˇnarkennarar haldi eigin skrß um eineltis- og ofbeldismßl sem upp koma hjß ■eim, hvernig mßl ■rˇast og hvernig unni­ er ˙r ■eim.

 

Hvernig teki­ er ß einelti 

  • Ef grunur um einelti (e­a anna­ ofbeldi) kemur upp, ß a­ lßta umsjˇnarkennara vi­komandi nemenda vita, hann ß a­ kanna mßli­ og hafa samrß­ vi­ skˇlastjˇra  og allt starfsfˇlk skˇlans vinnur sameiginlega a­ ˙rbˇtum.
     
  • Tryggja ■arf ÷ryggi ■olanda og afla gˇ­ra upplřsinga um mßli­ eins fljˇtt og hŠgt er. Ekki ß a­ spyrja ■olanda Ý vi­urvist annarra barna og varast skal a­ gefa gerendum kost ß a­ hˇpa sig saman Ý varnarst÷­u.
     
  • Ůolandi og foreldrar hans eiga a­ fß stu­ning. Ůolandinn ß a­ fß a­ vita a­ einelti­ sÚ ekki honum a­ kenna.
     
  • ┴rangursrÝkast er a­ tala vi­ gerendur einn og einn Ý senn. Ůegar tala­ er vi­ gerendur ß a­ gera ■eim ljˇst a­ ■eir ver­i a­ hŠtta eineltinu. Sß sem rŠ­ir vi­ gerendur ß a­ sřna ■eim kurteisi, varast skammir en ganga ˙t frß ■vÝ a­ ■eir bŠti rß­ sitt.
     
  • Ůegar foreldrar gerenda eru kalla­ir til ß a­ leggja ßherslu ß a­ nß gˇ­u samstarfi vi­ ■ß. Gera skal rß­ fyrir a­ foreldrarnir vilji ekki a­ barn ■eirra leggi a­ra Ý einelti. Foreldrar eiga oft erfitt me­ a­ tr˙a a­ barn ■eirra hagi sÚr ■annig.
     
  • Ůegar nemandi leitar hjßlpar vegna eineltis e­a ofbeldis ver­ur a­ koma Ý veg fyrir a­ hann ver­i fyrir hefndara­ger­um frß gerendum.
     
  • Fylgjast ■arf me­ mßlsa­ilum eftir a­ unni­ hefur veri­ a­ lausn eineltismßla til ■ess a­ sama sagan endurtaki sig ekki.

 
Lykilatri­i ß heimili og Ý skˇla er a­ ■ar rÝki hlřja, einlŠgur ßhugi og al˙­ hinna fullor­nu.


SMŮMFFL
2930311234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293012
3456789
J˙nÝ 2022

2. j˙n. 2022

SumarfrÝ


2. j˙n. 2022

Sundlaug og bˇkasafn


27. maÝ 2022

Vordagar


18. maÝ 2022

═ m÷rgu a­ sn˙ast hjß elstu nemendunum


16. maÝ 2022

AfmŠlishßtÝ­


16. maÝ 2022

Umhverfis- og lř­heilsu■ing og vortˇnleikar


22. apr. 2022

Gle­ilegt sumar


5. apr. 2022

Skˇlakynningar MA og VMA